ผมเป็นคนหนึ่งที่ย้ายมาใช้ Dtac Trinet เครือข่ายใหม่ของ Dtac ใหม่ที่เป็นผู้ใช้งานรุ่นแรกๆ ซึ่งช่วงก่อนที่เป็น Dtac 3G เฉยๆ สัญญาณดีมาก ทั้งที่ คอนโดผม (ชั้น 16) รวมไปถึงสถานที่ๆไปบ่อยๆ เช่น สยาม หรือ Office ลูกค้า … แต่พอย้ายเข้ามาสู่ Dtac Trinet ปรากฏว่า เวลาคุยโทรศัพท์ ก็สัญญาณหลุดเป็นว่าเล่น ก็ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งได้ไปคุยกับ Call Center ครับ เรื่องการแก้ไขครับ
เทคโนโลยีของ Trinet ก็คือ จะให้โทรศัพท์เราโดดไปมาระหว่าง เสา สามความถี่ได้ นั่นก็คือ 2,100 Mhz , 850 Mhz และ 1,800 Mhz ใช่ไหมครับ ทีนี้ การที่มันจะตัดสินใจว่า ฉันควรจะโดดไปอีกความถี่หรือเปล่า มันจะคิดมาก แล้วก็รอนาน รู้สึกตัวอีกที ก็หลุด หรือ ใช้งานไม่ได้ไปแล้ว ซึ่งสำหรับ ผู้ใช้งาน iPhone สามารถเข้าไปแก้ไขให้มันโดดข้ามเครือข่ายให้มันเร็วขึ้น
วิธีก็คือ
ไปที่ Setting -> Phone -> SIM Application -> Network Support -> Roaming Fast Search
พอกดเลือกเสร็จก็เลือก Yes ครับ ตามด้วย ปิด/เปิด เครื่องใหม่อีก 1 รอบ แล้วลองทดสอบการใช้งานดูว่าดีขึ้นไหมครับ
หลังจากการแก้ไข พบว่าอาการสายหลุด เริ่มลดน้อยลง ความเร็ว 3G ดีขึ้นมาก แล้วก็ มี Logo dtac TriNet โผล่มาให้เห็นบ่อยขึ้น ตรง Operator Logo ครับ
ปล. : ของ Android และ Windows Phone ไม่รู้ว่าต้องกดยังไง เพราะไม่มี ให้ลองใช้ครับ ส่วนของ iPhone ใครที่ทำให้ ดีขึ้นหรือเปล่า ยังไงรบกวนมาอัพเดทกันด้วยนะครับ
ปล 2 : สำหรับคนที่กดเข้าไปแล้ว ไม่มี SIM Application ให้ไปเปลี่ยน SIM ที่ Dtac Service Hall (สาขาใหญ่นะครับ ไม่ใช่สาขาย่อย) เป็นรุ่นใหม่นะครับ ซึ่งความสามารถ SIM Application ก็มีหมด ทั้ง Android และ Windows Phone ครับ สามารถใช้ได้เหมือนกันทั้งหมด
112 comments